anh tin bai
 



image advertisement

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Sáng ngày 14/7/2022 MTTQ xã Đại Thắng sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022
Lượt xem: 105

Sáng ngày 14/7/2022, Uỷ ban MTTQ xã tổ chức hội nghị sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022; Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Vũ Đình Tuyến – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã; các vị Uỷ viên Uỷ ban MTTQ xã, các ngành, đoàn thể, người đứng đầu các cơ sở tôn giáo, trưởng ban CTMT thôn.

 

 

anh tin bai

6 tháng đầu năm 2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã triển khai hiệu quả các chương trình phối hợp; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định địa phương. Thực hiện các chương sinh xã hội Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã thăm hỏi tặng 37 xuất quà bằng tiền mặt là 39.500.000 nghìn đồng nhân dịp tết nguyên đán và 64 xuất quà bằng gạo cho 64 hộ gia đình có khó về lương thực do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid- 19 với tổng số lượng gạo 640 kg.

anh tin bai

6 tháng đầu năm 2022 Ủy ban MTTQ xã đã tiến hành kiện toàn bổ sung Ủy viên Ủy ban MTTQ xã nhiệm kỳ 2019-2024 đảm bảo đủ về cơ cấu, số lượng tạo điều kiện thuận lợi cho các mặt hoạt động của Ủy ban MTTQ xã. Ngay từ đầu năm  MTTQ cùng các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận đông nhân dân thực hiện chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, các phong trào thi đua yêu nước. Phối hợp tăng cường khối đại đoàn kết, MTTQ tham gia xây dựng Đảng, chính quyền phát huy dân chủ trong quần chúng nhân dân, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Đảng ủy, sự phối kết hợp chặt chẽ giữa  MTTQ và HĐND – UBND, các ban ngành đoàn thể, các tổ chức thành viên, các tổ chức chính trị - xã hội. Đặc biệt là tinh thần phát huy truyền thống khối đại đoàn kết toàn dân tộc của nhân dân trong toàn xã, với tinh thần đoàn kết chung tay, chung sức, chung lòng. Mặt trận tổ quốc, các tổ chức thành viên, các tổ chức chính trị xã hội từ xã xuống cơ sở. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thi đua lao động sản xuất. Quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 – 2025 và Nghị quyết Đại hội MTTQ nhiệm kỳ 2019 – 2024 đã đề ra.

anh tin bai

Các cuộc vận động, phong trào do Mặt trận phát động tiếp tục được triển khai và thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia. MTTQ Việt Nam xã, hoạt động giám sát và phản biện xã hội; thực hiện dân chủ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân tiếp tục được đẩy mạnh. Ban thường trực ủy ban MTTQ xã đã tổ chức tốt các cuộc giám sát theo chuyên đề; phối hợp tham gia giám sát với HĐND xã cùng cấp và các cơ quan có thẩm quyền. MTTQ các cấp đã phát hiện và kiến nghị, đề xuất nhiều nội dung quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành của cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương từ đó tạo niềm tin của nhân với cấp uỷ, chính quyền các cấp. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về kết quả, hạn chế, nguyên nhân công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm và trong thực hiện Nghị quyết của Uỷ ban MTTQ.

anh tin bai

Đồng chí Vũ Đình Tuyến – Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ phát biểu ý kiến chỉ đạo

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ Đình Tuyến– Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ đề nghị Mặt trận các cấp tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.  Tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội của xã tới quần chúng nhân dân. Đồng chí yêu cầu Mặt trận từ xã tới cơ sở triển khai các hoạt động giám sát và phản biện xã hội theo kế hoạch đã được cấp ủy phê duyệt; nội dung giám sát phải gắn với các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, nhất là những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống của người dân; đổi mới phương pháp giám sát, hạn chế tính hình thức; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt về xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; để cùng Đảng bộ nhân dân xã Đại Thắng  hoàn thành các mục tiêu kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương./.

 

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ ĐẠI THẮNG
Địa chỉ : UBND Xã Đại Thắng - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xadaithang.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang