anh tin bai
 



image advertisement

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thường trực HĐND tỉnh Nam Định giám sát Công an huyện Vụ Bản về công tác phòng cháy, chữa cháy
Lượt xem: 34
Thường trực HĐND tỉnh Nam Định giám sát Công an huyện Vụ Bản về công tác phòng cháy, chữa cháy
 

Sáng ngày 27/3/2024, Đoàn giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND tỉnh Nam Định đã có buổi giám sát Công an huyện Vụ Bản về công tác phòng cháy, chữa cháy từ năm 2021 đến hết năm 2023.

 

anh tin bai

Quang cảnh buổi giám sát của Thường trực HĐND tỉnh tại Công an huyện Vụ Bản

Đồng chí Mai Thanh Long, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn giám sát. Tham gia có lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh, đại diện MTTQ và một số cơ quan của tỉnh Nam Định.

Cùng dự buổi giám sát có đồng chí Phạm Xuân Thao, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

 

anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu tham dự buổi giám sát.

Theo báo cáo của Công an huyện tại buổi giám sát, trong nhiều năm qua, với sự chỉ đạo quyết liệt của Huyện ủy, UBND huyện, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác PCCC và CNCH của huyện Vụ Bản đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, không để xảy ra tình trạng cháy nổ nghiêm trọng, gây thiệt hại về người.

 

anh tin bai

Đại diện Công an huyện Vụ Bản báo cáo kết quả thực hiện công tác PCCC với Đoàn giám sát HĐND tỉnh Nam Định

Từ năm 2021 đến hết năm 2023, Công an huyện đã tham mưu Huyện ủy, UBND huyện, Ban chỉ đạo của huyện ban hành 72 văn bản về công tác PCCC. Đã chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng công tác PCCC, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, người dân, chủ cơ sở, người lao động trong thực hiện các quy định về PCCC. Đã thực hiện 4.992 lượt tuyên truyền trên hệ thống đài phát thanh; tổ chức 185 buổi tuyên truyền trực tiếp với gần 50 ngàn người tham gia. Lực lượng công an đã tổ chức 175 lớp tập huấn, kiến thức, kỹ năng PCCC và CNCH cho thành viên hộ gia đình; hướng dẫn, vận động 27 hộ gia đình có nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh từ 2 tầng trở lên mở lối thoát nạn thứ 2; vận động 19 hộ gia đình tháo dỡ chuồng cọp. Lực lượng Công an đã tham mưu UBND các xã, thị trấn thành lập, kiện toàn 171 đội Dân phòng, 53 mô hình “Điểm chữa cháy công cộng”, 70 Tổ liên gia an toàn về PCCC, bước đầu phát huy hiện quả. Tham mưu UBND huyện tổ chức thành công Hội thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với Tổ liên gia, và đã đạt giải Ba toàn Đoàn tại Hội thao Tổ liên gia an toàn PCCC tỉnh Nam Định năm 2023. Công an huyện Vụ Bản đã tổ chức kiểm tra 100% các cơ sở thuộc diện quản lý, phát hiện, xử lý 73 vụ về các hành vi vi phạm liên quan đến lĩnh vực PCCC và CNCH, phạt tiền 12,65 triệu đồng. Tổ chức kiểm tra việc chấp hành các quy định về PCCC và CNCH tại cơ sở kinh doanh Karaoke, có văn bản yêu cầu các cơ sở tạm dừng hoạt động và khẩn trương khắc phục những tồn tại, thiếu sót.

 

anh tin bai

Đại diện Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Nam Định phát biểu tại buổi giám sát

 

anh tin bai

Đồng chí Phạm Xuân Thao, Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu.

 

anh tin bai

Lãnh đạo Công an huyện Vụ Bản phát biểu tại buổi giám sát

Để góp phần nâng cao kết quả công tác PCCC&CNCH trên địa bàn trong thời gian tới, Công an huyện Vụ Bản đã đề xuất tỉnh Nam Định tiếp tục tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Gắn vai trò, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người đứng đầu, tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức trong công tác PCCC. Tiếp tục có hướng dẫn cụ thể, giải pháp tháo gỡ đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh, cơ sở dịch vụ karaoke, nhà nghỉ, nhà trọ cho thuê chưa đảm bảo các điều kiện về PCCC đang tạm dừng hoạt động trong thời gian qua. Công an huyện đề xuất Chính phủ đưa các nội dung hiện nay đang giao các địa phương vận động nhân rộng mô hình tổ liên gia, tháo dỡ chuồng cọp, mở lối thoát nạn thứ 2, vận động 100% các hộ gia đình trang bị bình chữa cháy… vào quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật, có chế tài xử lý để thuận lợi cho công tác triển khai tại địa phương.

Tại buổi giám sát, các thành viên Đoàn giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND tỉnh Nam Định đã nêu các câu hỏi, trao đổi với lãnh đạo Công an huyện để làm rõ kết quả thực hiện các quy định pháp luật về công tác PCCC trên địa bàn huyện trong thời gian qua.

 

anh tin bai

Đồng chí Mai Thanh Long, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nam Định phát biểu kết luận buổi giám sát.

Kết luận buổi giám sát, đồng chí Mai Thanh Long, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đánh giá cao những nỗ lực trong thực hiện công tác PCCC của huyện Vụ Bản nói chung và của Công an huyện nói riêng. Đồng chí yêu cầu Công an huyện Vụ Bản hoàn thiện nội dung báo cáo bằng văn bản và chỉ đạo Đoàn giám sát tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của Công an huyện liên quan đến thẩm quyền của Trung ương và của tỉnh, để chuyển đến các cơ quan chức năng và Kỳ họp HĐND tỉnh; đồng thời đề nghị Công an huyện tham mưu với cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương, giải quyết những hạn chế và kiến nghị thuộc thẩm quyền, từ đó làm tốt hơn công tác PCCC trên địa bàn trong thời gian tới. ./.

Thực hiện: Quốc Huy (Trung tâm VH-TT&TT Vụ Bản)

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ ĐẠI THẮNG
Địa chỉ : UBND Xã Đại Thắng - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xadaithang.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang