anh tin bai
 



image advertisement

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đại hội đại biểu Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam xã Đại Thắng, lần thứ V, Nhiệm kỳ 2024 – 2029
Lượt xem: 380

Sáng ngày 24/3, Hội LHTN Việt Nam xã Đại Thắng đã tổ chức đại hội đại biểu lần thứ V, Nhiệm kỳ 2024 – 2029.

 

anh tin bai

                                                                    Các đại biểu về dự Đại hội

Về Tham dự Đại hội đồng chí Phan Minh Quân chuyên viên huyện đoàn huyện Vụ Bản và các Đồng chí: Vũ Ngọc Kim – Bí thư BCH Đảng bộ - Chủ tịch HĐND xã; Đồng chí Đào Xuân Quỳnh – huyện ủy viên- phó Bí thư -Chủ tịch UBND xã; đồng chí Vũ Đình Tuyến- Phó bí thư; Các đ/c lãnh đạo UBND xã, Trưởng các ban, ngành đoàn thể và 60 đại biểu tiêu biểu đại diện cho trên 2000 thanh niên trong xã.

anh tin bai
anh tin bai

Đồng chí Phan Minh Quân chuyên viên huyện đoàn huyện Vụ Bản tặng hoa chúc mừng Đại hội

anh tin bai
anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo xã Đại Thắng tặng hoa chúc mừng

anh tin bai

Nhiệm kỳ qua, Hội LHTN xã Đại Thắng luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương và hướng dẫn của Hội cấp trên, không ngừng đổi mới phương thức hoạt động, sát với nhu cầu của thanh niên và tình hình thực tiễn ở địa phương. Nhờ vậy, công tác Hội và phong trào thanh niên của xã có bước phát triển, đạt được nhiều kết quả quan trọng, tạo chuyển biến về mọi mặt hoạt động của Hội. Trong đó, Hội LHTN xã đã tổ chức thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Hội LHTN xã, nhiệm kỳ 2019 – 2024 đề ra. Công tác phối hợp với các tổ chức đoàn thể chặt chẽ, hiệu quả hơn. Qua đó, nhận thức về chính trị-xã hội của hội viên, thanh niên được nâng lên, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền; tích cực rèn luyện, lao động, sản xuất; đã có nhiều mô hình phát triển kinh tế của hội viên, thanh niên được thực hiện, có hiệu quả cao.

Các phong trào như Thanh niên Việt Nam yêu nước, bản lĩnh; thanh niên Việt Nam sống đẹp, sống có ích và thanh niên Việt nam sáng tạo, khởi nghiệp, tình nguyện vì cộng đồng được hội viên và thanh niên xã Đại Thắng nhiệt tình hưởng ứng.. Trong nhiệm kỳ, Hội LHTN xã đã thường xuyên tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và giáo dục bản lĩnh chính trị, lòng yêu nước cho thanh niên trong xã, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao nhân dịp lễ tết, thu hút trên 1000 lượt thanh niên tham gia; tổ chức 40 đợt ra quân tình nguyện vệ sinh môi trường, 30 buổi tham gia giải tỏa hành lang an toàn giao thông; vận động hội viên, thanh niên thực hiện tốt 2 mô hình “ Tuổi trẻ với an toàn giao thông”, “ thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới” và tích cực tham gia chuyển đổi số quốc gia thông qua việc nhiệt tình hướng dẫn cho Nhân dân trong xã sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, các dịch vụ số thiết yếu, như sổ sức khỏe điện tử, thanh toán điện tử. Toàn xã đã có 180 thanh niên cài đặt, sử dụng APP thanh niên Việt Nam. Hầu hết thanh niên trong xã đều thực hiện tốt Luật nghĩa vụ quân sự, góp phần hoàn thành chỉ tiêu giao quân hàng năm của địa phương.

anh tin bai

Ngoài ra, hội viên và thanh niên xã Đại Thắng còn tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện và chương trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại địa phương. Trong đó, các chi hội đã vận động thanh niên đóng góp tiền, ngày công để xây dựng các công trình thể dục thể thao tại các thôn. Đến nay, tất cả các thôn xóm đều có công trình thể dục thể thao phục vụ nhu cầu tập luyện, giải trí của thanh thiếu nhi và Nhân dân trong khu dân cư.

Những kết quả đạt được của Hội LHTN Việt Nam xã Đại Thắng trong nhiệm kỳ qua đã góp phần tích cực vào phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, chính trị và an ninh, quốc phòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã.

Nhiệm kỳ 2024-2029, Hội LHTN xã Đại Thắng đề ra 9 chỉ tiêu trọng tâm, trong đó, phấn đấu 90% cán bô, hội viên, thanh niên được học tập Nghị quyết của Đảng, Đoàn, hội cấp trên, được giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống cách mạng; hàng năm giới thiệu từ 7 đến 10 thanh niên ưu tú vào tổ chức Đảng, phấn đấu hàng năm có khoảng 70% thanh niên trở lên có mặt trên địa bàn tham gia các hoạt động Đoàn – Hội; chú trọng phát huy vai trò tiên phong, xung kích, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; giới thiệu việc làm, hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế; xây dựng tổ chức hội vững mạnh...

anh tin bai

                         Đồng chí Vũ Đình Tuyến – Phó bí thư Đảng ủy biểu tại Đại hội

      Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Vũ Đình Tuyến – Phó bí thư Đảng ủy biểu dương nghi nhận hoạt động của Hội LHTN xã Đại Thắng nhiệm kỳ 2019 - 2024; đồng thời đề nghị trong  nhiệm kỳ 2024 – 2029 các cấp hội cần tiếp tục quán triệt sâu sắc những quan điểm, nghị quyết, chỉ thị của Đảng về công tác Thanh niên trong tình hình mới; làm tốt công tác tham mưu và đề xuất với cấp ủy Đảng quan tâm chỉ đạo sâu sát, phối hợp đồng bộ giữa các ban, ngành, đoàn thể, xem công tác vận động Thanh niên là trách nhiệm của Đảng, chính quyền và toàn xã hội. Bên cạnh đó, tập trung triển khai thực hiện khâu đột phá đổi mới phương thức hoạt động, quyết tâm thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số, qua  tâm hơn nữa đến công tác nắm bắt tình hình hội viên. Chủ động phối hợp với các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị liên quan trong công tác hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp, phát triển kinh tế, giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh liên quan đến Thanh, thiếu niên; tạo điều kiện để Thanh niên được học tập, rèn luyện, phát triển toàn diện…Hội LHTN xã cần chỉ đạo các chi hội Thanh niên cơ sở tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân hưởng ứng tích cực mô hình dân vận khéo, phân loại, xử lý  rác thải tại nguồn bằng việc làm cụ thể. Đồng chí phó bí thư Đảng ủy nhấn mạnh, Ban Thường vụ Đảng ủy tin tưởng Thanh niên xã Đại Thắng sẽ không ngừng phát huy truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ xã Đại Thắng, phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, xây dựng hội và phong trào Thanh niên Đại Thắng  ngày càng phát triển, góp phần xây dựng Đại Thắng phát triển toàn diện.

anh tin bai

Ủy ban Hội LHTN xã Đại Thắng, nhiệm kỳ 2024 - 2029 chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo xã

  Đại hội đã hiệp thương chọn cử 15 thanh niên tham gia Ủy ban Hội LHTN Việt Nam xã Đại Thắng, nhiệm kỳ 2024 - 2029; hiệp thương cử Chủ tịch Ủy ban Hội LHTN Việt Nam xã, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đại hội cũng đã cử Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Vụ Bản, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

T/h: Đức Miêng

 

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ ĐẠI THẮNG
Địa chỉ : UBND Xã Đại Thắng - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xadaithang.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang