anh tin bai
 



image advertisement

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
UBND xã Đại Thắng sơ kết nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội Quý I; triển khai nhiệm vụ trọng tâm Quý II năm 2024
Lượt xem: 341

Chiều ngày 9/4/2024, UBND xã Đại Thắng tổ chức Hội nghị sơ kết nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội Quý I; triển khai nhiệm vụ trọng tâm Quý II và những tháng tiếp theo năm 2024. Đồng chí Đào Xuân Quỳnh, huyện ủy viên, phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã chủ trì hội nghị.

anh tin bai

Đồng chí Đào Xuân Quỳnh, huyện ủy viên, phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã chủ trì hội nghị.

anh tin bai

Đồng chí Vũ Ngọc Kim, Bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐND phát biểu tại Hội nghị.

anh tin bai

                                                  Các đại biểu dự Hội nghị.

Dự hội nghị có đồng chí Vũ Ngọc Kim, Bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐND xã; đồng chí  Vũ Đình Tuyến, Phó Bí thư; các đ/c TT HĐND; lãnh đạo UBND xã; các đồng chí cán bộ, công chức, cùng toàn thể các đồng chí bí thư các chi bộ, trưởng thôn của các đơn vị thôn.

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Kim Quý – Phó chủ tịch UBND xã trình bày báo cáo sơ kết quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2024.

Triển khai thực hiện nhiệm vụ quý I năm 2024, UBND xã đã chỉ đạo các Ban, ngành, các đơn vị thôn tập trung thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Nổi bật là hoàn thành công tác gieo, cấy lúa và trồng màu vụ Xuân, với tổng diện tích 779,2 ha, gồm: Diện tích lúa 696,3 ha ; DT cây màu 82,9 ha. Tập trung chỉ đạo nhân dân tập trung chăm sóc, bảo vệ lúa và cây màu vụ xuân năm 2024 Phát động phong trào trồng cây nhân dân năm 2024, đến hết quý  I năm 2024 đã trồng 9.142 cây, đạt 101,58% KH; UBND xã chỉ đạo Chỉ đạo các thôn Hồng Tiến, Đoàn Kết, Điện Biên tập trung hoàn thiện các tiêu chí, hồ sơ minh chứng đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu. Các đơn vị thôn còn lại tiếp tục huy động mọi nguồn lực để đầu tư mua sắm các thiết chế nhà văn hóa; làm mới, nâng cấp đường giao thông dong ngõ, giao thông nội đồng để nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM. Quyết liệt chỉ đạo, tăng cường kiểm tra, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm đất đai trên địa bàn theo Nghị quyết số 17-NQ/TU, Kết luận số 43-KL/TU của BCH Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết số 05-NQ/HU của BCH Đảng bộ huyện.  Tổ chức công khai và triển khai thực hiện kế hoạch sử dụng đất năm 2024. Hoàn thiện hồ sơ đấu giá quyền sử dụng đất cho nhân dân làm nhà ở, kế hoạch sử dụng đất năm 2024. Chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ cấp GCN QSD đất nông nghiệp sau DĐĐT.

    Trong Quý I vừa qua, UBND Tổ chức cho nhân dân đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 trong không khí tươi vui, phấn khởi, lành mạnh. Lĩnh vực văn hóa, y tế, an sinh xã hội được thực hiện tốt, đảm bảo giải quyết kịp thời, đầy đủ các chế độ, chính sách cho các đối tượng theo quy định. Công tác cải cách thủ tục hành chính đã có những chuyển biến tích cực, tiếp tục triển khai thực hiện số hóa việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính. Công tác tuyển quân đảm bảo chất lượng, an toàn, công khai, công bằng, đúng luật. Việc giải quyết khiếu nại tố cáo, tiếp công dân được quan tâm và chỉ đạo kịp thời. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, an ninh nông thôn ổn định.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, UBND xã đánh giá vẫn còn một số hạn chế như: Công tác tham mưu giải quyết, xử lý các công việc của một số ban, ngành chuyên môn và các thôn còn chưa hết trách nhiệm; nên dẫn đến tình trạng Lãnh đạo UBND xã phải nhắc nhở nhiều lần, như Công tác tham mưu giải quyết đơn, thư của công dân của một số ngành còn yếu. Công tác cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp sau dồn điền đổi thửa chưa đạt kế hoạch đề ra. Công tác vệ sinh môi trường mặc dù đã chỉ đạo quyết liệt; tuy nhiên lượng rác thải trên dọc các tuyến đường và các nơi công cộng vẫn còn. Việc thu gom, xử lý rác thải hữu cơ sau phân loại tại một số thôn còn thực hiện chưa tốt, ý thức chấp hành luật lệ giao thông của người dân còn nhiều hạn chế. Việc thực hiện các tiêu chí khu dân cư NTM kiểu mẫu ở một số thôn chưa được quan tâm chỉ đạo quyết liệt, chưa khai thác, huy động sức dân để triển khai thực hiện dẫn đến kết quả chưa cao.

anh tin bai
anh tin bai

                             Các đại biểu phát biểu tham luận tại hội nghị

     Tại hội nghị, với sự điều hành của đồng chí Chủ tịch UBND xã; Các ban, ngành của xã và các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng thôn của các đơn vị thôn đã tham luận hoàn toàn nhất trí với báo cáo sơ kết quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II của UBND xã và đề cập việc khắc phục những hạn chế trong thời gian qua và đề xuất, thống nhất giải pháp nhằm triển khai những nhiệm vụ trọng tâm trong Quý II, và những tháng tiếp theo năm 2024.

anh tin bai

Đồng chí Đào Xuân Quỳnh, huyện ủy viên, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã  phát biểu kết luận Hội nghị.

Phát biểu kết luận Hội nghị sơ kết Quý I năm 2024, đồng chí Đào Xuân Quỳnh, huyện ủy viên, phó bí thư, chủ tịch UBND xã đã đánh giá cao sự nỗ lực của các ngành, các đơn vị trong thời gian qua đã khắc phục khó khăn, tập trung thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ KT-XH những tháng đầu năm. Đồng chí Chủ tịch UBND xã cũng chỉ rõ những hạn chế, tồn tại, nêu lên những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện trong thời gian tới, ấn định thời gian phải hoàn thành các công việc trọng tâm và chỉ đạo các Ban, ngành, Các đơn vị thôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm với công việc được giao, chủ động, sáng tạo, tăng cường hơn nữa sự phối hợp trong chỉ đạo, điều hành, nhằm tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ Quý II và cả năm 2024./.

T/h Đức Miêng

 

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ ĐẠI THẮNG
Địa chỉ : UBND Xã Đại Thắng - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xadaithang.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang