anh tin bai
 



image advertisement

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Chiều ngày 16/02/2023 tại cánh đồng Vụng chay xã Đại Thắng Triển khai mô hình máy cấy lúa
Lượt xem: 344
Chiều ngày 16/02/2023 tại cánh đồng Vụng chay xã Đại Thắng Triển khai mô hình máy cấy lúa 
anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu tham quan Triển khai mô hình máy cấy lúa tại xã Đại Thắng

Cơ giới hóa là xu hướng tất yếu của nền sản xuất nông nghiệp hàng hóa. Thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp của xã Đại Thắng, những năm gần đây, tỷ lệ cơ giới hóa trong sản xuất trên địa bàn xã không ngừng tăng lên, góp phần nâng cao giá trị hàng hóa và lợi nhuận trên mỗi đơn vị diện tính đất canh tác. Áp dụng cơ giới hóa đồng bộ trong sản xuất lúa là một trong những mục tiêu quan trọng, đem lại hiệu quả kinh tế cao, tăng năng suất lao động, khắc phục tình trạng thiếu lao động  trong  mùa vụ và thời tiết không mấy thuận lợi, giảm chi phí sản xuất, tăng thu nhập cho nông dân.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Không chỉ tiết kiệm chi phí trong sản xuất, sử dụng máy cấy còn thuận lợi cho việc xuống giống đồng loạt trên những cánh  đồng mẫu lớn, hạn chế sâu bệnh gây hại, giảm công chăm  sóc, Hiệu quả và tích  ưu việt của sản xuất lúa  theo phương pháp cấy lúa bằng máy rất rõ rệt, góp phần giảm chi phí sản xuất, giải phóng  sức lao động trong  nông nghiệp, đặc biệt là lao động nữ.

anh tin bai
anh tin bai

Tại xã Đại Thắng vụ Chiêm xuân năm 2023, xã Đại Thắng có kế hoạch gieo cấy 691,3 ha, phương thức gieo cấy tập trung chủ yếu là cấy mạ sân, gieo vãi, cấy máy, Các giống lúa được đưa vào gieo cấy là Bắc Thơm số 7, Việt Hương chiến. Việc đưa máy móc vào thu hoạch, cày bừa đã được đưa vào phục vụ sản xuất lúa từ nhiều năm nay. Riêng  có khâu máy cấy thì chưa triển khai được nhiều vì còn gặp nhiều khó khăn là do phức tạp từ khâu làm đất đến khâu gieo mạ phải đồng bộ, cùng với việc các HTX nông nghiệp và nhân dân chưa mạnh rạn đưa khoa học kỹ thuật vào áp dụng thực tế.

Việc  đưa  máy cấy lúa vào sản xuất của nhân dân xã Đại Thắng sẽ mở ra một hướng đi mới trong sản xuất lúa hàng hóa, trong thời gian tới mô hình này sẽ được nhân rộng trên địa bàn  xã Đại Thắng để người nông dân được hưởng lợi./.

 

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ ĐẠI THẮNG
Địa chỉ : UBND Xã Đại Thắng - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xadaithang.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang