anh tin bai
 



image advertisement

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị toàn quốc chuyên đề về bảo đảm an toàn giao thông đối với học sinh
Lượt xem: 157
Hội nghị toàn quốc chuyên đề về bảo đảm an toàn giao thông đối với học sinh
 
Hội nghị toàn quốc chuyên đề về bảo đảm an toàn giao thông đối với học sinh
 
 

Ngày 2/11, Văn phòng Chính Phủ phối hợp với Bộ Công an tổ chức hội nghị trực tuyến chuyên đề về bảo đảm an toàn giao thông đối với học sinh. Đồng chí Trần Lưu Quang  – Phó Thủ tướng Chính Phủ, Chủ tịch Uỷ ban an toàn giao thông quốc gia chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương. Hội nghị được truyền trực tuyến đến các tỉnh, thành, các huyện, thành phố và các xã, phường, thị trấn trong cả nước.

 

anh tin bai

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu huyện Vụ Bản

 

Dự hội nghị tại điểm cầu UBND huyện Vụ Bản có đồng chí Nguyễn Khắc Xung, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện; Hiệu trưởng các Trường THPT trong huyện. 

Theo báo cáo từ Bộ Công an, từ đầu năm đến nay, tai nạn giao thông trên địa bàn cả nước liên quan đến học sinh xảy ra nghiêm trọng, với 881 vụ, làm chết 490 người, bị thương 827 người. Trong đó có 737 vụ do thiếu niên, học sinh dưới 18 tuổi đi bộ, trực tiếp điều khiển phương tiện liên quan trong vụ tai nạn giao thông, làm chết 378 người, bị thương 658 người, để lại những hậu quả nặng nề đối với cá nhân các em, gia đình và xã hội. Tình trạng học sinh vi phạm về an toàn giao thông ngày càng phổ biến và có diễn biến phức tạp, nhất là học sinh THCS, THPT đi học bằng xe máy điện, xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, dàn hàng ngang, chạy quá tốc độ, vượt ẩu, lạng lách, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, sử dụng điện thoại khi điều khiển phương tiện, điều khiển phương tiện khi chưa có giấy phép lái xe diễn ra khá phổ biến…

Tại hội nghị, lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương đã phát biểu nêu lên những tồn tại, hạn chế trong công tác kiềm chế tai nạn giao thông đối với học sinh, nguyên nhân của các vụ tai nạn; đồng thời, đưa ra những bài học, kinh nghiệm, cách làm sáng tạo để hạn chế tình trạng tai nạn giao thông liên quan đến học sinh. Trong đó, nhiều địa phương đã có những mô hình rất sáng tạo gắn liền với việc tổ chức kiểm tra, giám sát đột xuất để kịp thời phát hiện và ngăn chặn hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, bảo đảm việc triển khai các mô hình một cách thực chất nhất. Tiêu biểu như mô hình cổng trường an toàn giao thông đang được triển khai rộng khắp ở các tỉnh, thành trong cả nước, đã góp phần giáo dục, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật an toàn giao thông đối với học sinh và phụ huynh học sinh.

Phát biểu kết luận hội nghị, Đồng chí Trần Lưu Quang – Phó Thủ tướng Chính Phủ, Chủ tịch Uỷ ban an toàn giao thông quốc gia nhấn mạnh, thời gian tới cần thiết phải có những giải pháp quyết liệt, cụ thể hơn để bảo đảm an toàn giao thông đối với học sinh. Cần nhân rộng những mô hình hay, cách làm tốt về giảm thiểu tình trạng tai nạn giao thông đối với học sinh. Đề nghị các địa phương không chủ quan về tình hình an toàn giao thông đối với học sinh. Nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện nội dung này. Tăng cường công tác tuyên truyền để các cấp, các ngành thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh. UBND các địa phương có giải pháp cụ thể và tổ chức thực hiện hiệu quả để đảm bảo tuyệt đối an toàn trường học, nhất là an toàn giao thông khu vực cổng trường. Xác định rõ trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục, nhà trường, lớp học, từng giáo viên trong bảo đảm trật tự an toàn giao thông đối với học sinh…

P/v: Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ ĐẠI THẮNG
Địa chỉ : UBND Xã Đại Thắng - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xadaithang.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang