anh tin bai
 



image advertisement

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Giới thiệu tổng quan về xã Đại Thắng, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định
Lượt xem: 1666
Giới thiệu tổng quan về xã Đại Thắng, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định
Giới thiệu tổng quan về xã Đại Thắng, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định
 
Giới thiệu tổng quan về xã Đại Thắng, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định

Đại Thắng là một xã nằm ở vùng duyên giang phía Đông Nam của huyện Vụ Bản, cách thành phố Nam Định khoảng 15 km về phía bắc. Có diện tích tự nhiên là 1.398,91ha, dân số 3.197 hộ; 11.816 nhân khẩu, xã có 3 HTX SXKDDV- NN. Trụ sở Đảng ủy- HĐND- UBND nằm ở Trung tâm xã, có tuyến đường liên thôn chạy qua, có 01 chợ nông thôn là chợ Đế. UBND xã có 1 trang thông tin điện tử: “daithang.namdinh.gov.vn”, thường xuyên được Ban văn hóa thông tin cập nhật tin bài liên quan tới địa phương.

anh tin bai

                                                                                     Hình ảnh trụ sở UBND

 

Phía Tây giáp xã Liên Minh và xã Vĩnh Hào,

Phía đông giáp sông Đào bên kia sông là xã Nam Giang và xã Nam Dương của huyện Nam Trực

Phía bắc giáp xã Thành Lợi

Phía nam giáp với xã Yên Phúc của Huyện Ý Yên.

Xã có tuyến đường 485b và tuyến đường Đê Đại Hà chạy qua, từ thành phố Nam Định về huyện Ý Yên , tuyến giao thông đư­ờng thủy chạy qua nối liền sông Hồng và sông Đáy, trong cuộc kháng chiến chống phong kiến phương bắc cũng như trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân pháp và đế quốc Mỹ đều là con đường vận chuyển hàng hóa giữa hai miền Nam Bắc tỉnh cũng như chi viện cho Miền Nam nước ta. Từ vị trí địa lý thuận lợi đã tạo cho địa phương trở thành trung tâm giao thương buôn bán giữa các vùng, kinh tế xã hội phát triển, văn hóa xã hội có chuyển biến tích cực, đời sống nhân dân ngày một nâng cao, an ninh - quốc phòng được đảm bảo, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

                                                                           Hình ảnh công ty

Trên địa bàn xã có nhiều công ty, doanh nghiệp, đóng trên địa bàn. Về cơ sở vật chất xã có 01 Trạm y tế đạt chuẩn Quốc gia và 03 trường học trong đó Trường cấp II đạt chuẩn quốc gia, trường Cấp I đạt chuẩn cấp độ 2, và trường Mầm non đạt chuẩn mức độ 1 chuẩn xanh, sạch, đẹp, an toàn và Chất lượng giáo dục của các trường những năm qua luôn nằm trong tốp dẫn đầu của huyện.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 Xã có nhiều Di tích lịch sử Văn hóa, được Bộ và Sở VHTT-TTDL cấp Bằng công nhận, có nhiều lễ hội đặc sắc, mang đậm nét văn hóa và nhân văn.

anh tin bai
anh tin bai

 Đảng bộ có tổng số 414 Đảng viên, sinh hoạt tại 18 chi bộ Đảng, nhiều năm qua liên tục đạt Đảng bộ đạt trong sạch, vững mạnh của huyện. Chính quyền địa phương luôn vững mạnh, nhận cờ thi đua xuất sắc, kinh tế - văn hóa xã hội, an ninh – quốc phòng luôn ổn định. Thực hiện Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ về xây dựng nông thôn mới theo chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, trong những năm vừa qua cán bộ, Đảng viên và nhân dân trong xã đang nỗ lực, tích cực tham gia  cuộc vận động xây dựng nông thôn mới nâng cao, xây dựng cơ sở vật chất hạ tầng kinh tế - xã hội ở cộng đồng. Năm 2021 xã Đại Thắng đã đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới nâng cao và thôn Trung Linh được UBND huyện công nhận khu đân cư nông thôn mới kiểu mẫu . Phát huy truyền thống, Đảng bộ và nhân dân trong xã không ngừng vươn lên trong công cuộc đổi mới của Đảng.

Thực hiện: Văn hóa- xã hội xã

 

 

 

 

 

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ ĐẠI THẮNG
Địa chỉ : UBND Xã Đại Thắng - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xadaithang.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang