anh tin bai
 



image advertisement

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện triển khai kế hoạch tuyển, chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024
Lượt xem: 46
Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện triển khai kế hoạch tuyển, chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024
 

Chiều ngày 1/11/2023, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Vụ Bản tổ chức hội nghị triển khai công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự hội nghị

Tham dự hội nghị có đồng chí Bùi Ánh Nguyệt, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Khắc Xung, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện; các đồng chí là thành viên Hội đồng NVQS tỉnh; các đồng chí thành viên Hội đồng NVQS huyện; trưởng các ban, ngành, đoàn thể của huyện; các đồng chí Chủ tịch UBND và Chỉ huy trưởng Ban CHQS 18 xã, thị trấn.

anh tin bai

Đ/c Vũ Trung Kiên, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Chỉ huy Trưởng Ban CHQS huyện trình bày báo cáo tại hội nghị

Tại hội nghị, lãnh đạo Ban CHQS huyện đã thông báo Quyết định kiện toàn Hội đồng NVQS huyện; thông qua dự thảo Quyết định phân công nhiệm vụ thành viên Hội đồng NVQS huyện; quán triệt các văn bản của tỉnh, huyện về công tác tuyển quân năm 2024; báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ tuyển quân năm 2023 và triển khai nhiệm vụ công tác tuyển quân năm 2024.

Theo đó, năm 2023, Hội đồng NVQS huyện đã phát huy tốt chức năng, thực sự là trung tâm thống nhất các lực lượng, làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương; đồng thời, xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện có hiệu quả xuyên suốt trong quá trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, đề ra nhiều chủ trương, giải pháp tổ chức thực hiện hoàn thành toàn diện công tác tuyển quân, bảo đảm chặt chẽ, đúng quy định của Luật NVQS và Luật Công an nhân dân, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Chất lượng công tác sơ tuyển, khám sức khỏe có nhiều chuyển biển tích cực. Kết quả, đã tổ chức giao nhận quân với 195 công dân lên đường thực hiện NVQS đảm bảo lễ giao nhận quân trọng thể, trang nghiêm, thống nhất đúng quy định, nhanh gọn, đúng, đủ chỉ tiêu trên giao, có chất lượng tốt, đảm bảo an toàn tuyệt đối với khí thế và thực sự là ngày hội tòng quân đầy tự hào của tuổi trẻ Vụ Bản.

Triển khai nhiệm vụ công tác tuyển quân năm 2024, từ tháng 4/2023, Hội đồng NVQS huyện đã phối hợp các đơn vị tổ chức phúc tra nguồn thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ. Đồng thời, quán triệt sâu sắc các chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh. Hội đồng NVQS huyện đã tham mưu cho Huyện ủy ra Thông tri lãnh đạo công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024; UBND huyện xây dựng và triển khai kế hoạch đến các địa phương; Ban CHQS huyện có kế hoạch, hướng dẫn về công tác tuyển quân năm 2024. Từ ngày 22/10 - 29/10/2023, các xã, thị trấn đã tiến hành sơ tuyển bảo đảm chặt chẽ, quân số lên trạm đạt tỷ lệ cao và có chất lượng. Các xã làm tốt và tỷ lệ lên trạm cao như: Trung Thành, Hợp Hưng, Tân Thành, Vĩnh Hào, Quang Trung … Kết quả cụ thể: Tổng gọi sơ tuyển 1.085 thanh niên, đã có 996 thanh niên có mặt tại trạm y tế các xã, thị trấn và đã có 858 thanh niên đủ điều kiện thực hiện khám tuyển trong thời gian tới.

Về thời gian khám tuyển tại các xã, thị trấn dự kiến từ ngày 21/11 đến ngày 2/12/2023; lễ giao nhận quân sẽ được tổ chức trong tháng 2/2024. Với phương châm, tuyển người nào chắc người đó, đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai, đúng luật, Hội đồng NVQS huyện chỉ đạo các xã, thị trấn sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền; qua đó, đảm bảo đủ tiêu chuẩn, chất lượng những thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ trong năm 2024.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu thảo luận tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận chỉ ra một số tồn tại, hạn chế để rút kinh nghiệm; đồng thời thống nhất các chủ trương, giải pháp để công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024 đạt chất lượng cao. Trong đó, tập trung vào đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng về Luật NVQS trong quần chúng nhân dân; làm tốt công tác rà soát, nắm chắc nguồn; triển khai tốt các bước, các khâu trong công tác tuyển quân, đặc biệt là thực hiện chặt chẽ, đồng bộ trong các khâu sơ tuyển, xét duyệt hồ sơ và khám sức khỏe, quản lý chặt chẽ thanh niên trong độ tuổi, trúng tuyển gọi nhập ngũ...

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Khắc Xung, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Khắc Xung, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện nhấn mạnh công tác tuyển quân là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là chỉ tiêu pháp lệnh Nhà nước. Tuy nhiên một số đơn vị, nắm nguồn còn chưa chắc từ thôn, xóm nên việc báo cáo nguồn sẵn sàng nhập ngũ; miễn, tạm hoãn chưa đầy đủ, nhất là số công dân đã tốt nghiệp các trường cao đẳng, đại học và số đi làm ăn xa, số đi lao động xuất khẩu. Để đảm bảo cho công tác tuyển quân năm 2024 đạt kết quả cao, đồng chí Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện đề nghị cấp ủy Đảng, Chính quyền, các đoàn thể từ huyện đến các xã, thị trấn cần cần tập trung thực hiện tốt một số nội dung cụ thể sau:

1. Tăng cường công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Công an nhân dân đặc biệt là Nghị định 37/2022/NĐ-CP ngày 06/6/2022 của Chính phủ sửa đổi bổ sung một số điều Nghị định 102/2013; nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Tổ chức thông báo cụ thể thời gian cho từng gia đình và thanh niên để thực hiện tốt các bước trong quy trình tuyển quân năm 2024. Biểu dương những đơn vị làm tốt; nêu tên những trường hợp chậm, muộn, trốn tránh trên hệ thống loa truyền thanh.

2. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong công tác tuyển quân; thông báo lịch thời gian các bước tuyển quân sớm và triển khai cho công dân và gia đình phải có mặt tại địa phương trong thời gian khám tuyển, thâm nhập. Đổi mới các khâu, các bước của quy trình công tác tuyển quân. 

3. Phát huy vai trò của các thành viên Hội đồng NVQS huyện. Thường xuyên bám sát, giúp đỡ cơ sở và chịu trách nhiệm trước cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp về nhiệm vụ được giao.

4. Phát huy vai trò của Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn; đưa cả hệ thống chính trị vào cuộc trong công tác tuyển quân.

5. Phát huy chức năng làm tham mưu của cơ quan quân sự các cấp cho cấp uỷ, chính quyền địa phương từ huyện đến cơ sở.

6. Các xã, thị trấn còn thiếu chỉ tiêu so với tổng số gọi thanh niên sơ tuyển sức khoẻ, tiếp tục tuyên truyền và tổ chức sơ tuyển bổ xung để điều khám sức khoẻ.

7. Tổ chức khám sức khoẻ NVQS cho thanh niên thực hiện bảo đảm chất lượng; khắc phục nhầm lẫn, sai sót, kết luận chính xác, minh bạch, phân loại sức khoẻ đúng theo quy định và chịu trách nhiệm về kết luận của mình; tỷ lệ điều khám phù hợp, bảo đảm 100% chỉ tiêu thanh niên lên đường nhập ngũ với chất lượng tốt, tuyển người nào chắc người đó.

8. Ban CHQS huyện phối hợp với Công an huyện cùng cơ sở rà soát, xét duyệt chặt chẽ tiêu chuẩn chính trị cho công dân nhập ngũ bảo đảm không để sót, lọt các trường hợp không đủ tiêu chuẩn chính trị, đạo đức vi phạm pháp luật vào Quân đội.

9. Trung tâm Y tế thực hiện tốt công tác khám sức khoẻ NVQS, không để xảy ra sai sót và tiêu cực trong qúa trình khám tuyển.

10. Phòng Tư pháp chủ trì phối hợp với Ban CHQS huyện, Công an huyện tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo các xã, thị trấn hoàn chỉnh quy trình thiết lập hồ sơ, kiên quyết xử lý các trường hợp chống, trốn, vi phạm Luật Nghĩa vụ quân sự theo Nghị định 37/2022/NĐ-CP ngày 06/6/2022 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quốc phòng, cơ yếu; quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia; trên các vùng biển, đảo và thềm lục địa của nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

11. Xã Hợp Hưng làm điểm diễn đàn thanh niên, tổ chức rút kinh nghiệm chỉ đạo các xã, thị trấn gặp mặt, tặng quà; tổ chức Lễ giao quân trang trọng, đúng nghi lễ, thực sự là ngày hội của toàn dân.

  12. Giao Ban CHQS huyện chủ trì, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của huyện thực hiện thắng lợi nhiệm vụ tuyển quân năm 2024./.

T/h: Huyền Trang

( Trung tâm VH, TT & TT huyện)

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ ĐẠI THẮNG
Địa chỉ : UBND Xã Đại Thắng - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xadaithang.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang