anh tin bai
 



image advertisement

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trung tâm Y tế huyện nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe Nhân dân
Lượt xem: 48
Trung tâm Y tế huyện nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe Nhân dân
 

Trong những năm qua, Trung tâm Y tế huyện Vụ Bản đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe, khám, chữa bệnh cho Nhân dân. Bằng việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, cải cách thủ tục hành chính, chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn cũng như tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu chăm sóc sức khỏe Nhân dân trên địa bàn huyện.

anh tin bai

Trung tâm Y tế huyện

Để làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân, Trung tâm Y tế huyện đã tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và phòng chống dịch. Trong đó, Trung tâm đã được đầu tư về cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, sử dụng trang thiết bị hiện đại vào chẩn đoán hình ảnh và điều trị bệnh cho Nhân dân, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của Nhân dân. Hiện nay, Trung tâm được trang bị tương đối đầy đủ các trang thiết bị, máy móc hiện đại, đáp ứng được yêu cầu chuyên môn như: máy xét nghiệm sinh hóa tự động, máy huyết học, máy xét nghiệm nước tiểu. Đồng thời, tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả nhiều kỹ thuật lâm sàng và cận lâm sàng như: xét nghiệm huyết học, sinh hóa máu, nước tiểu tự động, phẫu thuật nội soi tiêu hóa, nội soi dạ dày, nội soi đại tràng, chạy thận nhân tạo. Hiện Trung tâm có 13 máy chạy thận nhân tạo, phục vụ chạy thận cho 53 bệnh nhân trong huyện và một số địa phương lân cận như Hà Nam, Thái Bình. Nhờ đó, công tác khám và điều trị bệnh cho Nhân dân đã có những tiến bộ nhất định.

Bên cạnh việc áp dụng nhiều kỹ thuật hiện đại vào khám, chữa bệnh, Trung tâm duy trì và nâng cấp cơ sở vật chất tại các khoa, đặc biệt là Khoa khám bệnh, trang bị đầy đủ ghế ngồi chờ, bố trí hợp lý các khu, phòng, đảm bảo thuận tiện cho người dân đến khám, chữa bệnh; tăng cường bàn khám, phân công các bác sỹ thuộc các chuyên khoa thực hiện nhiệm vụ tại Khoa khám bệnh. Thực hiện Quyết định của Bộ Y tế về đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Trung tâm Y tế huyện tiếp tục thực hiện đường dây nóng nhằm tăng cường tiếp nhận, xử lý các ý kiến phản ánh của người bệnh về chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; đồng thời duy trì, củng cố hòm thư góp ý, làm cơ sở chấn chỉnh lề lối làm việc, tác phong và tinh thần thái độ phục vụ Nhân dân của cán bộ y tế. Trung tâm xây dựng phong cách, thái độ phục vụ văn minh, thân thiện, không tiêu cực trong cán bộ nhân viên y tế. Nhờ vậy, tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ y bác sỹ ở Trung tâm ngày một nâng cao, được người bệnh tin tưởng và đánh giá cao chất lượng phục vụ.

anh tin bai

Khoa chạy thận Trung tâm Y tế huyện.

Trung tâm Y tế huyện cũng triển khai thực hiện các quy trình kỹ thuật sử dụng trong chẩn đoán, điều trị và chăm sóc người bệnh, không để xảy ra tai biến chuyên môn, thực hiện đúng nguyên tắc “lấy người bệnh làm trung tâm”, đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch được giao. Năm 2023, Trung tâm Y tế huyện đã khám bệnh cho 61.697 lượt người, tổng số bệnh nhân điều trị nội trú là 7.059 bệnh nhân. Hiện nay, mỗi ngày Trung tâm Y tế huyện đón tiếp khám chữa bệnh cho từ 350 đến 400 bệnh nhân; người bệnh đến khám và điều trị được các y, bác sỹ nhiệt tình, tận tâm chăm sóc.

Cùng với đó, các chương trình mục tiêu quốc gia y tế như: phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em, chăm sóc sức khỏe sinh sản, công tác tiêm chủng mở rộng, vệ sinh an toàn thực phẩm, chăm sóc sức khỏe tâm thần cộng đồng... được Trung tâm Y tế huyện quan tâm triển khai và mang lại những kết quả đáng ghi nhận. Cụ thể: tỷ lệ trẻ trong độ tuổi từ 6 - 60 tháng uống vitamin A đạt tỷ lệ 97,1%; tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng thể nhẹ cân giảm xuống còn 11,02%, suy sinh dưỡng về chiều cao theo tuổi 13,21%.

Công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản – Kế hoạch hóa gia đình được Trung tâm Y tế huyện Vụ Bản quan tâm triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả. Hàng năm, Trung tâm đã phối hợp chặt chẽ với Trạm Y tế các xã, thị trấn thực hiện hai đợt truyền thông dân số lồng ghép dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản – Kế họach hóa gia đình; tổ chức tư vấn, khám sức khỏe sinh sản cho phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ; phối hợp với các hội đoàn thể tổ chức tư vấn sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên, thanh niên; phối hợp tuyên truyền về hệ lụy việc lựa chọn giới tính khi sinh cho Nhân dân, nhất là các cặp vợ chồng sinh con một bề. Năm 2023, số trẻ sinh ra là 1.950 trẻ, số sinh con thứ 3 trở lên là 293 trẻ; tỷ lệ giới tính là 110 bé trai/ 100 bé gái.

anh tin bai

Bác sỹ Trung tâm khám bệnh cho Nhân dân.

Ngoài ra, Trung tâm Y tế huyện chủ động phối hợp với các ban, ngành của huyện giám sát dịch bệnh; thường xuyên tuyên truyền cho Nhân dân thông qua các buổi họp, tập huấn để truyền tải những kiến thức về phòng chống sốt rét, bệnh tay– chân – miệng, phòng chống bướu cổ, chương trình phòng chống lao, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Trung tâm chỉ đạo các Trạm Y tế xã, thị trấn triển khai công tác truyền thông giáo dục sức khoẻ trong cộng đồng dân cư­; giám sát chặt chẽ các ổ dịch khi phát sinh, phát hiện kịp thời, khống chế và xử lý nhanh các ca bệnh truyền nhiễm, không để dịch lây lan ra cộng đồng. Nhờ vậy, năm 2023 trên địa bàn huyện không có vụ ngộ độc thực phẩm lớn và dịch bệnh nghiêm trọng nào xảy ra.

 Có thể nói, những nỗ lực của tập thể cán bộ, y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vụ Bản đã và đang tạo được niềm tin đối với người bệnh, người dân tin tưởng đến khám và điều trị tại Trung tâm ngày một đông. Qua đó, không chỉ khẳng định chất lượng chăm sóc sức khỏe của Trung tâm với việc khám chữa bệnh cho Nhân dân địa phương, còn góp phần giảm tải bệnh nhân cho các tuyến trên./.

                                                                 T/h  Hải Yến.

                                                     Trung tâm VH – TT&TT huyện.

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ ĐẠI THẮNG
Địa chỉ : UBND Xã Đại Thắng - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xadaithang.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang