anh tin bai
 



image advertisement

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ngành giáo dục huyện Vụ Bản bứt phá trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh
Lượt xem: 59
Ngành giáo dục huyện Vụ Bản bứt phá trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh
 

Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền trong huyện, những năm qua, chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện Vụ Bản được nâng lên, đạt được nhiều bước tiến quan trọng. Đặc biệt, tại Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2023- 2024, ngành giáo dục huyện đã có sự bứt phá so với những năm học trước. Đây là kết quả của sự cố gắng, nỗ lực không ngừng của tập thể đội ngũ nhà giáo và các em học sinh.

 

anh tin bai
anh tin bai

Trường THCS Trần Huy Liệu tổ chức lễ ra quân kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, năm học 2023 - 2024

Để đạt được kết quả cao và ổn định trong các kỳ thi, Phòng giáo dục và đào tạo huyện luôn xác định việc phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi  là một nhiệm vụ quan trọng trong các năm học ở tất cả các cơ sở giáo dục trong huyện, tạo được phong trào thi đua sôi nổi trong cán bộ, giáo viên, học sinh các nhà trường; đồng thời tạo sự đồng thuận của phụ huynh và sự ủng hộ của xã hội.

 

anh tin bai

Lãnh đạo xã Thành lợi động viên các em học sinh trường THCS tham gia kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm học 2023 - 2024

 Thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi, bên cạnh việc đầu tư, chuẩn bị tốt nhất về đội ngũ giáo viên có năng lực chuyên môn, nghiệp vụ tốt để dạy bồi cho học sinh với nội dung dạy chắc kiến thức, kỹ năng cơ bản và củng cố sâu thêm kiến thức nâng cao, kỹ năng làm bài, Ban giám hiệu các trường học trong huyện đã chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương và ngành dọc cấp trên về tăng cường cơ sở vật chất và các nguồn lực khác cho các trường học, đáp ứng tốt nhất yêu cầu đổi mới giáo dục nói chung và công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu nói riêng. Với sự quan tâm và đầu tư đồng bộ, những năm gần đây, chất lượng giáo dục mũi nhọn của Ngành giáo dục huyện nhà luôn đứng ở top đầu của tỉnh. Trong đó, năm học 2022 – 2023, huyện có 128 học sinh đạt giải học sinh giỏi tỉnh, xếp thứ Nhì toàn đoàn.

 

anh tin bai

Đội tuyển học sinh giỏi Hóa Học khối 9 – Trường THCS Trần Huy Liệu

Trong kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hoá cấp tỉnh bậc THCS năm học 2023 – 2024, toàn huyện có 12 đội tuyển với 262 học sinh khối lớp 8 và khối lớp 9 dự thi ở 9 môn thi, gồm: Toán, Văn, Tiếng Anh, Lịch sử, Địa lý, Vật lý, Hoá học, Sinh học và môn Tin học, trong đó, các em học sinh khối lớp 8 dự thi 3 môn đó là Văn, Toán, Tiếng Anh. Kết quả, có 173 học sinh đạt giải, trong đó, có 10 học sinh đạt giải Nhất, 49 học sinh đạt giải Nhì, 58 học sinh đạt giải Ba và 56 học sinh đạt giải Khuyến khích. Riêng Trường THCS Trần Huy Liệu có 154 học sinh dự thi ở tất cả các môn thi, trong đó có 118 học sinh đạt giải, nhiều hơn năm học trước 36 giải, với 6 giải Nhất, 33 giải Nhì, 39 giải Ba và 40 giải Khuyến khích. Chia sẻ với chúng tôi, cô giáo Phạm Thị Thuận, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Huy Liệu cho biết: Để xứng đáng danh hiệu là trung tâm giáo dục chất lượng cao của huyện, nhà trường luôn quan tâm đến công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi. Trong đó, nhà trường đã chú trọng đổi mới phương pháp giáo dục, xây dựng môi trường học tập tích cực, xây dựng đội ngũ giáo viên có năng lực, trình độ chuyên môn vững vàng và tâm huyết với nghề. Qua đó, giúp nhà trường giữ vững và nâng cao chất lượng giáo dục. Đây là nền tảng vững chắc để tạo ra những thế hệ học sinh hội tụ đủ các yếu tố năng lực, tư duy sáng tạo và đam mê môn học vào các đội tuyển dự thi học sinh giỏi.

Song song với trường THCS Trần Huy Liệu, các trường THCS ở các địa phương năm học này đã chú trọng hơn đến công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Đa số các trường đều có học sinh tham gia học sinh giỏi cấp tỉnh, như Trường THCS xã Hợp Hưng có 17 học sinh tham gia, Trường THCS Liên Bảo có 13 học sinh, Trường THCS Kim Thái có 12 học sinh, Trường THCS Hiển Khánh có 11 học sinh. Trong đó, Trường THCS Liên bảo có 6 học sinh đạt giải, Trường THCS Kim Thái có 9 học sinh đạt giải, Trường THCS Quang Trung có 3 học sinh, Trường THCS Thành Lợi có 7 học sinh đạt giải.

Cùng với bậc THCS, các trường THPT trong huyện vừa qua đã cử các đội tuyển tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2023 – 2024. Trong đó, Trường THPT Hoàng Văn Thụ tiếp tục đứng ở top đầu tỉnh về kết quả thi học sinh giỏi với 35/36 học sinh dự thi đạt giải, gồm 5 giải nhất, 13 giải nhì, 12 giải ba và 5 giải khuyến khích; Trường THPT Lương Thế Vinh vươn lên xếp thứ 17 trong tổng số 45 trường dự thi, với 28/36 học sinh đạt giải, gồm 4 giải nhất, 8 giải nhì, 9 giải ba và 7 giải khuyến khích, đạt giải 3 toàn đoàn; Trường THPT Nguyễn Bính xếp thứ 20/45 trường dự thi và Trường THPT Nguyễn Đức Thuận xếp thứ 24/45 trường, đồng đạt giải khuyến khích toàn đoàn. Kết quả đạt được trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh vừa qua đã khẳng định chất lượng giáo dục mũi nhọn nói riêng và chất lượng giáo dục toàn diện nói chung của Ngành giáo dục và đào tạo huyện nhà đã và đang được nâng lên, xứng danh với truyền thống hiếu học của quê hương Vụ Bản. 

 Để có được kết quả này, từ đầu năm học, Ban giám hiệu các Trường THCS và THPT  trong huyện đã tổ chức khảo sát học lực học sinh ở các khối lớp, tuyển chọn học sinh vào các đội tuyển học sinh giỏi và tiến hành bồi dưỡng vào các buổi chiều trong tuần; đồng thời, phân công công tác bồi dưỡng học sinh giỏi cho những giáo viên có trình độ chuyên môn vững vàng, có kinh nghiệm bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi hàng năm. Trong quá trình bồi dưỡng học sinh, các giáo viên đã chủ động nghiên cứu tài liệu, sưu tầm nhiều đề thi học sinh giỏi các năm trước cho học sinh luyện tập các dạng đề, làm các dạng bài trong sách nâng cao. Bên cạnh bồi dưỡng kiến thức, đội ngũ giáo viên còn thường xuyên nắm bắt tâm lý để động viên, giúp các em thoải mái tinh thần, vững tin bước vào kỳ thi đạt kết quả tốt nhất. Nhờ sự nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên nên thành tích đạt được trong kỳ thi học sinh giỏi bậc THCS và THPT  cấp tỉnh vừa qua của huyện đã đạt được bước đột phá, số lượng học sinh đạt giải nhiều hơn năm học trước 45 em, vươn lên đạt nhất toàn đoàn và đạt cờ nhất tỉnh. Đây là niềm vui cũng như động lực để toàn ngành GD&ĐT huyện tiếp tục phát huy, đạt được nhiều hơn nữa những thành tích quan trọng trong thời gian tới.

P/v: Hải Vân

 

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ ĐẠI THẮNG
Địa chỉ : UBND Xã Đại Thắng - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xadaithang.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang