anh tin bai
 



image advertisement

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Vụ Bản đẩy mạnh chuyển đổi số
Lượt xem: 33
Huyện Vụ Bản đẩy mạnh chuyển đổi số
 

Thực hiện chương trình chuyển đổi số Quốc gia, những năm gần đâycác cấp, các ngành huyện Vụ Bản đã tập trung triển khai toàn diện, đồng bộ chương trình chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, đạt được nhiều kết quả nổi bật, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện phát triển.

 

anh tin bai
anh tin bai

Các địa phương trong huyện đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền về chuyển đổi số

Xác định Chuyển đổi số là một phương thức phát triển mới, tiếp cận khoa học kỹ thuật để phát triển kinh tế, xã hội, UBND huyện xây dựng kế hoạch thực hiện Chuyển đổi số và chỉ đạo triển khai các giải pháp thực hiện, như đầu tư cơ sở hạ tầng và tổ chức các lớp tập huấn cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, các tổ công nghệ số cộng đồng, nhằm tạo ra nền tảng và nguồn nhân lực có trình độ, kỹ năng số, đáp ứng yêu cầu về phát triển kinh tế số, xã hội sốTrong đó, UBND huyện chỉ đạo Thủ trưởng các cơ quan, ngành là thành viên Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số huyện phối hợp với các xã, thị trấn trong triển khai nhiệm vụ về Chuyển đổi số của ngành, lĩnh vực phụ trách; cử cán bộ, công chức tham gia tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn về  Chuyển đổi số tại các địa phương; chỉ đạo các ngành, đoàn thể và các địa phương trong huyện đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền các nhiệm vụ về Chuyển đổi số; hướng dẫn Tổ công nghệ số cộng đồng tuyên truyền, hướng dẫn, phổ biến công tác Chuyển đổi số tới từng ngõ xóm, từng hộ gia đình, nhằm tăng khả năng tương tác, chia sẻ, lan tỏa thông tin.

 

anh tin bai
anh tin bai

Tổ công nghệ số cộng đồng các xã, thị trấn trong huyện đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt tài khoản định danh điện tử và tra cứu thông tin

Để thực hiện hiệu quả chương trình chuyển đối số, các cấp, các ngành trong huyện còn thường xuyên quan tâm phát triển Hạ tầng số và Khai thác triệt để hạ tầng kỹ thuật, các hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu dùng chung quốc gia và tỉnh. Ngoài việc trang bị máy tính cho đội ngũ cán bộ, công chức, các cơ quan, đơn vị đã đầu tư kết nối mạng LAN, Intermnet tốc độ cao; chữ ký số và sử dụng Mạng truyền số liệu chuyên dùng của cơ quan Đảng, Nhà nước; Đồng thời, triển khai kết nối liên thông với nền tảng dữ liệu tập trung cấp tỉnh, xây dựng và sử dụng các cơ sở dữ liệu dùng chung và thực hiện kết nối, chia sẻ hiệu quả dữ liệu giữa các cơ quan nhà nước; nhằm tạo ra các giá trị mới để phục vụ cho phát triển kinh tế số và xã hội số của huyện.

 

anh tin bai
anh tin bai

Sản phẩm giấm mơ trà xanh của HTX thanh niên Bách Cốc, xã Thành Lợi được giao dịch trực tuyến trên các sàn giao dịch thương mại điện tử

Với sự quan tâm và đầu tư đồng bộ, đến nay, 100% xã, thị trấn và trên 80% hộ gia đình sử dụng hạ tầng mạng băng rộng cáp quang và mạng 4G 100% cơ quan nhà nước được kết nối vào Mạng Truyền số liệu chuyên dùng của các cơ quan Đảng và Nhà nước. Trên địa bàn huyện có 100% doanh nghiệp nhỏ và vừa sử dụng nền tảng số và sử dụng hóa đơn điện tử. Trong đó, Điện lực Vụ Bản là một trong những đơn vị luôn chủ động xây dựng kế hoạch, thay đổi tư duy, chuyển đổi cách làm, tận dụng sức mạnh của công nghệ số để nâng cao hiệu quả hoạt động. Đến nay, đơn vị đã chuyển đổi số được 100% các hợp đồng mua bán điện. Việc số hóa hợp đồng mua bán điện giúp khách hàng có thể dễ dàng tra cứu thông tin trên nền tảng internet, bảo đảm công khai, minh bạch, từng bước giúp khách hàng làm quen với việc sử dụng các dịch vụ trực tuyến của ngành điện trên môi trường số. Việc số hóa đã giải phóng kho lưu trữ hồ sơ hợp đồng bằng giấy, tiết kiệm chi phí bảo quản, quản lý hồ sơ, giảm chi phí nhân công. Ngoài ra, trong lĩnh vực quản trị, Điện lực Vụ Bản đã áp dụng hệ thống Digital Office, chuyển từ văn bản giấy sang các văn bản điện tử, các báo cáo được luân chuyển dưới dạng điện tử, cán bộ quản lý được cấp chữ ký số. Trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, đã ứng dụng sổ nhật ký công trình điện tử, biên bản nghiệm thu điện tử và quản lý hồ sơ dự án điện tử, ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong phân tích hình ảnh giám sát thi công. Năm 2024, Điện lực Vụ Bản phấn đấu hoàn thành lắp đặt 100% công tơ điện tử.

Để có được kết quả trên, UBND huyện đã giao cho Phòng Văn hóa Thông tin tổng hợp kết quả thực hiện hàng tháng, tăng cường hướng dẫn, đôn đốc các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số; tham mưu ban hành các công văn chấn chỉnh thực hiện một số nhiệm vụ chuyển đổi số đối với các xã chưa đạt chỉ tiêu tỉnh giao. Chỉ đạo các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch thực hiện, cập nhật tin bài lên chuyên mục chuyển đổi số trên Cổng thông tin điện tử và hệ thống đài truyền thanh cơ sở theo quy định. Năm 2023, tỷ lệ văn bản điện tử của cấp huyện được ký số đạt 100%; tỷ lệ văn bản điện tử của cấp xã được ký số đạt 100%; 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện của huyện được cung cấp trực tuyến ở mức độ toàn trình và được tích hợp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, số Hồ sơ thủ tục hành chính được triển khai thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia trên tổng số giao dịch thanh toán của dịch vụ công đạt 100%  và Tỷ lệ số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính đạt 100%Trên 90% người dân và doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính.

 

anh tin bai

Thị trấn Gôi đẩy mạnh công tác cải cách hành chính

Để thực hiện tốt chương trình chuyển đổi số trên địa bàn, thời gian tới, UBND huyện tiếp tục chỉ đạo  tổ chức tập huấn, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn thực hiện ký số và chuẩn hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Tiếp tục phát triển hạ tầng số, nền tảng số và bảo đảm an toàn, an ninh mạng, hoàn thành các chỉ tiêu chuyển đổi số tỉnh giao năm 2024

Hải Vân

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ ĐẠI THẮNG
Địa chỉ : UBND Xã Đại Thắng - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xadaithang.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang