anh tin bai
 



image advertisement

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xã Đại Thắng về đích xây dựng nông thôn mới nâng cao năm 2021
Lượt xem: 237

Chiều ngày 14/4, Đoàn thẩm tra NTM nâng cao của tỉnh do đồng chí Nguyễn Sinh Tiến - Phó Giám đốc Sở NN & PTNT, Chánh văn phòng điều phối NTM tỉnh làm trưởng đoàn đã về thẩm định kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao tại xã Đại Thắng. Tham gia đoàn có các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên các sở, ngành của tỉnh, Văn phòng điều phối NTM tỉnh.

anh tin bai

 

anh tin bai

Đoàn thẩm định NTM tỉnh làm việc tại xã Đại Thắng

 

Làm việc với đoàn thẩm định của tỉnh có đồng chí Lại Hồng Qúy - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Ngọc Chi - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, cùng các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện; các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và Trưởng các đoàn thể chính trị, xã hội xã Đại Thắng.

 

anh tin bai

Chủ tịch UBND xã Đại Thắng báo cáo tại hội nghị

 

Xác định xây dựng nông thôn mới có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc, sau khi về đích NTM, cấp ủy, chính quyền xã Đại Thắng tập trung chỉ đạo quyết liệt, xây dựng kế hoạch, tổ chức quán triệt các văn bản của cấp trên về xây dựng xã NTM nâng cao đến Nhân dân và xác định vai trò chủ thể, trách nhiệm của người dân trong triển khai thực hiện, từ đó, tạo sự đồng thuận, hưởng ứng của toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Đồng thời, bám sát tiêu chí xây dựng NTM nâng cao, rà soát kết quả thực hiện các tiêu chí tại địa phương và chú trọng đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng nông thôn, tập trung phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững, bảo vệ môi trường, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Theo đó, cấp ủy, chính quyền xã Đại Thắng đã chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền để các đoàn thể chính trị - xã hội, Nhân dân tích cực hưởng ứng, đồng thuận hiến đất, tự nguyện tháo dỡ công trình trên đất, góp ngày công mở rộng đường giao thông nông thôn; tạo nguồn kinh phí đối ứng xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Đoàn thẩm định của tỉnh cùng lãnh đạo huyện đi kiểm tra thực tế việc thực hiện các tiêu chí của xã Đại Thắng

 

Với những bước đi vững chắc và cách làm sáng tạo, phù hợp, từ năm 2016 đến nay, xã Đại Thắng đã huy động tổng nguồn vốn đầu tư cho xây dựng nông thôn mới nâng cao là gần 434 tỷ đồng. Trong đó, đáng ghi nhận là Nhân dân địa phương đã đồng lòng, chung sức cùng cấp ủy, chính quyền xã xây dựng nông thôn mới nâng cao, với tổng số tiền đã đóng góp được là trên 87 tỷ đồng, chiếm 20,09% tổng nguồn vốn đầu tư. Nhờ vậy, xã Đại Thắng đã có hệ thống hạ tầng khang trang, diện mạo nông thôn ngày càng đổi mới, xây dựng được nhiều mô hình sản xuất, đời sống vật chất và tinh thần của người dân địa phương ngày càng nâng cao. Minh chứng cụ thể là địa phương đã xây dựng được các mô hình liên kết sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao, như mô hình chuyển đổi từ trồng lúa sang nuôi trồng thủy sản với diện tích là 10,5ha, mô hình sản suất nông sản sạch, an toàn có ứng dụng công nghệ cao với diện tích là hơn 3 ha của Công ty sản xuất nông nghiệp Công nghệ Thần Nông và mô hình cánh đồng mẫu lớn tại HTX Thiện Linh với diện tích 31 ha. Ngoài ra, cấp ủy, chính quyền xã Đại Thắng còn chỉ đạo thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, tằng cường quản lý đất đai và có chính sách khuyến khích, thu hút đầu tư. Hiện trên địa bàn xã đã có 3 công ty lớn về đầu tư xây dựng nhà xưởng và đi vào sản xuất, tạo việc làm cho hàng trăm lao động địa phương. Đến nay, 98,34% lao động trong xã có việc làm thường xuyên, thu nhập bình quân đầu người đạt 61,02 triệu đồng/năm và tỷ lệ hộ nghèo đa chiều còn 0,06%. Bằng sự quyết tâm, vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị cũng như sự đồng thuận của Nhân dân, cùng những kinh nghiệm từ thực tiễn và cách làm sáng tạo, chủ động, xã Đại Thắng đã hoàn thành mục tiêu xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao theo kế hoạch đề ra.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Hệ thống hạ tầng nông thôn xã Đại Thắng được đầu tư đồng bộ

 

Về thẩm định kết quả xây dựng nông thôn mới nâng cao tại xã Đại Thắng, Đoàn thẩm định xây dựng nông thôn mới của tỉnh đã rà soát, thẩm định hồ sơ minh chứng của từng tiêu chí; Đồng thời, đi kiểm tra thực tế kết quả thực hiện các tiêu chí trên địa bàn. Các thành viên trong đoàn thẩm định đã phân tích kết quả thực hiện các tiêu chí xã NTM nâng cao, chỉ ra những điểm mạnh, những hạn chế cần tiếp tục phải khắc phục theo từng tiêu chí.

 

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Sinh Tiến - Phó Giám đốc Sở NN & PTNT, Chánh văn phòng điều phối NTM tỉnh, Trưởng đoàn thẩm định của tỉnh phát biểu đánh giá kết quả thực hiện XDNTM nâng cao của xã Đại Thắng

 

Sau khi đánh giá kết quả và kiểm tra thực tế, đoàn thẩm định thống nhất xã Đại Thắng đã hoàn thành các tiêu chí NTM nâng cao, đủ điều kiện trình UBND tỉnh xét, ra quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao, đồng thời yêu cầu địa phương không ngừng quan tâm đầu tư hoàn thiện hơn nữa các tiêu chí nhằm hướng đến xã NTM kiểu mẫu trong những năm tiếp theo. Đồng chí Nguyễn Sinh Tiến - Phó Giám đốc Sở NN & PTNT, Chánh văn phòng điều phối NTM tỉnh, Trưởng đoàn thẩm định của tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của Đảng ủy, chính quyền và Nhân dân xã Đại Thắng đã đoàn kết, đồng lòng trong quá trình xâu dựng NTM nâng cao. Đồng thời, nhấn mạnh một số nhiệm vụ mà cấp ủy, chính quyền xã cần quan tâm, thực hiện trong thời gian tới, đó là rà soát và hoàn thành qui hoạch, chú trọng qui hoạch các vùng sản xuất trong sản xuất nông nghiệp, ưu tiên dành quĩ đất cho lĩnh vực giáo dục, y tế; tiếp tục huy động các nguồn lực đầu tư nâng cấp hạ tầng xã hội; quan tâm đến công tác vệ sinh môi trường, xây dựng cảnh quan nông thôn sáng – xanh – sạch – đẹp và tiếp tục giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

 

anh tin bai

Đồng chí Phạm Ngọc Chi - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện phát biểu chỉ đạo

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Ngọc Chi - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đề nghị Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã Đại Thắng tiếp thu các ý kiến của các thành viên trong đoàn thẩm định của tỉnh để bổ sung vào hồ sơ minh chứng và tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí, đảm bảo 100% các tiêu chí đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Đồng chí đề nghị Đại Thắng tập trung hoàn thành hồ sơ minh chứng trong thời gian sớm nhất.

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ ĐẠI THẮNG
Địa chỉ : UBND Xã Đại Thắng - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xadaithang.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang