anh tin bai
 



image advertisement

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tái sử dụng rơm rạ, gia tăng giá trị cây lúa ở xã Đại Thắng
Lượt xem: 837

Tái sử dụng rơm rạ, gia tăng giá trị cây lúa ở xã Đại Thắng

anh tin bai

Sau khi đưa rơm ra khỏi ruộng đã giúp làm sạch đất và cắt mầm bệnh của vụ trước, nếu đốt rơm làm chay đất, gây ô nhiễm môi trường. Bên cạnh thương lái mua rơm tươi bán lại cho người trồng nấm rơm, chăn nuôi, lót trái cây… giúp người làm lúa tăng thêm nguồn thu.

Hiện tại, nhu cầu sử dụng rơm rạ làm thức ăn chăn nuôi, chèn lót hoa quả, ủ phân vi sinh… ngày càng tăng. Rơm rạ sau thu hoạch được đóng cuộn dễ vận chuyển và bảo quản, mang lại giá trị kinh tế cao cho nông dân.

anh tin bai
anh tin bai

Máy cuốn rơm của công ty Trần Gia

Ông: Vũ Thế khuông đại diện cho công ty Trân Gia cho biết tại xã Đại Thắng - huyện Vụ Bản mỗi cuộn rơm bán ở bờ ruộng với giá từ 20.000 đến hơn 25.000 đồng, còn nếu giao tận các trang trại gia súc giá tăng lên từ 30.000 đến hơn 35.000 đồng.

Ngày nay, với công nghệ tiên tiến, rơm còn có thể chế biến làm ván ép, để làm hàng trang trí nội thất thay thế cho gỗ. Những năm gần đây, do nhu cầu thu mua rơm tăng cao ở nhiều nơi, Công ty Trần Gia ở xã Đại Thắng đã mạnh dạn đầu tư mua máy cuộn rơm để làm dịch vụ này. Chiếc máy cuộn rơm giúp thu gom rơm nhanh và gọn gàng hơn gom thủ công, ít tốn công lao động và vệ sinh kịp thời đồng ruộng trước khi xuống giống. Việc này còn giúp giảm cảnh đốt rơm rạđồng khói bay mịt mù, ảnh hưởng đến môi trường và thiên nhiên và hạn chế tai nạn giao thông do khói đốt rơm rạ gây ra.

T/h: Đức Miêng Vh -TT&TT xã

 

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ ĐẠI THẮNG
Địa chỉ : UBND Xã Đại Thắng - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xadaithang.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang