anh tin bai
 



image advertisement

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Sáng 12/7/2022. Hội nông dân xã Đại Thăng tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022
Lượt xem: 114

Thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân năm 2022, được sự nhất trí của Ban Thường vụ Đảng ủy xã Đại Thắng, Ban thường vụ Hội nông dân huyện Vụ Bản, Ban chấp hành Hội nông dân xã Đại Thắng tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm - Triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022.Tham dự hội nghị có đồng chí Vũ Đình Tuyến-  phó Bí thư Đảng ủy xã, các đồng chí trong BCH Hội và các đồng chí chi hội trưởng các chi hội trên địa bàn xã.

anh tin bai

Trong 6 tháng đầu năm, Hội Nông dân xã luôn bám sát vào các chủ trương, nghị quyết của Đảng, Nhà nước và Hội cấp trên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tích cực triển khai các hoạt động của Hội và phong trào nông dân, chủ động xây dựng kế hoạch, giao các chỉ tiêu thi đua đến từng chi hội vì vậy đã đạt được kết quả đáng kể.

          Ngay từ đầu năm BTV HND xã đã xây dựng kế hoạch, triển khai đến các chi hội tuyên truyền triển khai và đẩy mạnh hoạt động, phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng hướng về các ngày lễ lớn trong năm. Tuyên truyền vận động hội viên nông dân thực hiện các Nghị quyết của Hội cấp trên về "Tiếp tục nâng cao vai trò của Hội ND tham gia xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2015-2021 và những năm tiếp theo".Hoàn thành các chỉ tiêu của Hội cấp trên giao cho.

Tuyên truyền vận động cán bộ hội viên tích cực thực hiện kế hoạch sản xuất và chăm sóc bảo vệ lúa vụ chiêm xuân của BNN đạt kết quả cao.

Tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, tích cực tham gia phòng chống covid -19 thực hiện tốt thông điệp 5k.Hội ND xã đã tổ chức cung cấp tin bài về các chi hội để phát trên hệ thống truyền thanh

       Tuyên truyền vận đông nhân dân thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trong khu dân cư và ngoài đồng ruộng.

        Thông qua các hình thức tuyên truyền như: Sinh hoạt chi hội thôn, xóm. Hội đã trích kinh phí mua bản tin nông dân Nam Định cho các chi hội, hiện nay 100% chi hội có bản tin nông dân Nam Định.

        Từ các hoạt động tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ và hội viên nông dân trong việc chấp hành thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, nhiệm vụ của Hội, thu hút đông đảo hội viên nông dân tích cực tham gia vào nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương, xây đựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

anh tin bai

-Các hoạt động của hội trong 6 tháng đầu năm

         Phối hợp với Ngân hàng nông nghiệp Agribank chi nhánh bắc Nam Định để trao cho các hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn; Món quà tuy nhỏ nhưng cũng thể hiện được sự quan tâm, động viên, khích lệ của Hội nông dân các cấp dành cho hội viên của mình.

Trong tháng 2 BCH HND xã đã khảo sát các tuyến đường và các khu  để đăng ký với huyện hội về tuyến đường cây; BCH HND xã đã kết hợp với các đoàn thể trồng được 600m đường cây. Hội thực hiện tốt sự chỉ đạo của ban thường vụ Hội nông dân huyện về việc duy trì mô hình tổ tự quản vệ sinh môi trường trên địa bàn 13 chi hội, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các quy định về vệ sinh môi trường và quản lý rác thải hộ tại nguồn. Hội cũng đã kết hợp với các chi hội nhắc nhở các hộ dân không vứt rác bừa bãi, vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật được thu gom bỏ vào bể theo đúng quy định.

Trong tháng 3 thực hiện kế hoạch của HND huyện Vụ Bản về việc tổ chức tham gia lớp tập huấn công tác Hội tại xã Trung thành, đã có 11/13 đồng chí tham gia.

Cũng trong tháng 3 và tháng 4 thực hiện theo kế hoạch của đầu nhiệm kỳ về việc thành lập chi hội nghề nghiệp, kết quả đã thành lập được chi hội tổ nghề nghiệp, lấy tên là chi hội nghề nghiệp VAC do Anh Đỗ Văn Thành làm Chi hội trưởng.

Trong tháng 4 và tháng 5 BTV đã hoàn thiện hồ sơ thực hiện dự án cho 10 hộ có nhu cầu vay vốn, phát triển kinh tế, nguồn vốn do Trung ương Hội hỗ Trợ. Kết quả ngày 15 tháng 6 thẩm định hồ sơ vay vốn và đã đủ điều kiện để rải ngân, đến ngày 29 tháng 6 năm 2022 tiến hành tổ chức hội nghị rải ngân, Hội nông dân huyện trực tiếp rải ngân cho 10 hộ đủ điều kiện vay vốn với tổng số tiền = 400.000.000 triệu VNĐ

        BTV Hội tham gia với đoàn công tác của địa phương kiểm tra việc thực hiện mô hình phân  loại xử lý rác thải đầu nguồn tại hộ của 13 đơn vị thôn xóm, kết quả kiểm tra tại hộ số hộ tham gia thực hiện còn nhiều đơn vị chưa cao.

 

anh tin bai

Trong 6 tháng đầu năm 2022 thực hiện nghị quyết đại hội nông dân xã lần thứ 18, trực tiếp sự lãnh đạo, chỉ đạo của BCH Đảng Bộ - UBND xã và Hội nông dân huyện. BCH Hội nông dân xã nhà đã khắc phục khó khăn đoàn kết thi đua thực hiện tốt các chỉ tiêu 6 tháng đầu năm 2022.

Các nội dung và phương thức hoạt động không ngừng được đổi mới, đáp ứng nhu cầu lợi ích của hội viên hội nông dân các chương trình hỗ trợ nông dân vay vốn, chuyển giao khoa học kỹ thuật vai trò của tổ chức Hội được phát huy và là nòng cốt trong các phong trào nông dân của Hội nông dân huyện trong 2022.

          Thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về công tác tín dụng, Hội nông dân xã được cấp ủy, chính quyền xã giao phụ trách công tác vốn vay. Hiện nay trên địa bàn xã có 13 tổ vay vốn của Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn; đã nhận tín chấp với số tiền tính đến tháng 6 năm 2022 là: 60.733.000.000 triệu đồng cho 405 hộ vay, các hộ vay nộp lãi hàng tháng theo đúng quy định, Không có nợ quá hạn.

Hội đã quản lý 5 tổ vay vốn nhận ủy thác của Ngân hàng chính sách xã hội huyện Vụ Bản; với số tiền tính đến tháng 6 năm 2022 là 6,5 tỷ cho 195 hộ vay.

Bên cạnh những kết quả đạt được công tác Hội và phong trào nông dân xã nhà còn một số hạn chế đó là:

Phát huy vai trò trách nhiệm của một số đồng chí trong BTV,BCH, chi hội trưởng, tổ trưởng chưa cao, chưa nhiệt tình trong việc. Một số chỉ tiêu thi đua kết quả còn ở mức khiêm tốn chưa làm được như tập hợp thu hút hội viên vào hội ở một số chi hội còn thấp, nề nếp nội dung sinh hoạt ở một số chi hội chậm đổi mới, sinh hoạt còn lồng ghép nhiều nên chất lượng chưa cao, nhiều chi hội chưa thường xuyên tổng dọn VSMT theo kế hoạch đã xây dựng, vai trò của tổ tự quản ở các chi hội có thành lập nhưng chưa hoạt động cao còn để nhiều hộ dân vứt rác bừa bãi và chưa phân loại rác từ gia đình.

anh tin bai

Đến dự và chỉ đạo hội nghị, đồng chí Vũ Đình Tuyến –Phó bí thư Đảng ủy xã đã biểu dương những kết quả đã được trong 6 tháng đầu năm, đồng thời đồng chí phó bí thư đề nghị BCH hội tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đặc biệt tập trung cho công tác vận động người dân mạnh dạn áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi thích ứng với điều kiện biến đổi khí hậu như hiện tại. Vận động người dân nâng cao hơn nữa ý thức trong tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao trên địa bàn xã. Mạnh dạn nhân rộng các mô hình hiệu quả. Chú trọng công tác củng cố tổ chức hội, duy trì tốt việc tổ chức sinh hoạt  hàng tháng của các chi hội, để kịp thời nắm bắt tình hình nông dân và thực hiện tốt công tác phát triển hội viên, vừa đảm bảo số lượng và chất lượng. Với sự đoàn kết và thống nhất cao trong tập thể BCH Hội đồng chí phó bí thư Đảng ủy tin tưởng rằng trong 6 tháng cuối năm Hội nông dân xã sẽ thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao để cùng với cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương nhân dân xã Đại Thắng  hoàn thành các mục tiêu kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương./.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ ĐẠI THẮNG
Địa chỉ : UBND Xã Đại Thắng - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xadaithang.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang