anh tin bai
 



image advertisement

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Vụ Bản diễn tập phòng chống giảm nhẹ thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2017 tại xã Đại Thắng.
Lượt xem: 1045
Thực hiện sự chỉ đạo của UBND huyện và Ban chỉ đạo diễn tập huyện, ngày 8 tháng 6, xã Đại Thắng đã tổ chức diễn tập phòng chống giảm nhẹ thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2017.

Các đại biểu chỉ đạo và tham quan diễn tập.

 

Về dự và chỉ đạo cuộc diễn tập có đồng chí Lương Quốc Tuấn – Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện – Trưởng Ban chỉ huy phòng chống giảm nhẹ thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện; đồng chí Phạm Đình Mậu - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, cùng đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Sở NN&PTNT tỉnh Nam Định.

Dự và tham quan buổi diễn tập có thủ trưởng các cơ quan, ban ngành đoàn thể, lực lượng công an, quân sự huyện, các thành viên Ban chỉ huy phòng chống giảm nhẹ thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện, cùng lãnh đạo các xã, Thị trấn trong huyện.

Đ/c Phạm Đình Mậu - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch TT UBND huyện

 phát biểu chỉ đạo diễn tập.

 

Cuộc diễn tập phòng chống giảm nhẹ thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2017 được xã Đại Thắng tổ chức gồm phần vận hành cơ chế và thực hành xử lý tình huống với 3 nội dung diễn tập. Trong phần diễn tập vận hành cơ chế, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn của xã Đại Thắng họp bàn triển khai các giải pháp ứng phó với tình huống bão lớn chuẩn bị diễn ra, nước lũ Sông Đào dâng cao, có nguy cơ vỡ đê đe dọa đến tính mạng và tài sản của nhân dân.

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn xã Đại Thắng diễn tập vận hành cơ chế.

 

Phần diễn tập thực hành xử lý tình huống gồm nội dung di dân ra khỏi vùng nguy hiểm về nơi an toàn và chống sủi chân đê phía nội đồng. Hàng trăm người dân của Thôn Thanh Ý, cùng các phương tiện xe ô tô khách, ô tô tải, xe thồ chở tài sản, vật nuôi… đã tiến hành di chuyển khẩn trương nhưng trật tự từ vùng nguy hiểm về nơi an toàn theo phương án phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn của xã Đại Thắng.

 

Một số hình ảnh diễn tập di dân về nơi an toàn:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tiếp đó, tại Đê bối Đồng Tâm, lực lượng hộ đê và công an, quân sự của xã Đại Thắng đã huy động các phương tiện, vật tư tiến hành diễn tập khắc phục sự cố, xử lý tình huống chống mạch đùn, mạch sủi thân đê phía đồng do nước lũ gây ra.

Một số hình ảnh diễn tập xử lý mạch sủi thân đê:

 

 


 


 

 

  Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị và hỗ trợ của các cơ quan, ban ngành của huyện, cùng sự cố gắng, nỗ lực cán bộ, nhân dân địa phương, nên cuộc diễn tậpphòng chống giảm nhẹ thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2017 của xã Đại Thắng đã diễn ra an toàn, đúng thời gian và yêu cầu đề ra. Các tình huống được xây dựng và ứng phó đảm bảo phù hợp với diễn biến thiên tai và đặc điểm tình hình địa bàn.

 


Các đại biểu tham quan diễn tập.

 

Thông qua diễn tập đã góp phần tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác, chủ động phòng ngừa và ứng phó với các tình huống thiên tai cho các cấp, các ngành, lực lượng vũ trang và nhân dân trong xã. Đồng thời nâng cao trình độ tổ chức điều hành của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của xã Đại Thắng nói riêng và của các địa phương trong huyện nói chung, nhằm hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố thiên tai xảy ra.

Tin và ảnh: Vũ Quốc Huy

(Đài phát thanh Vụ Bản)
Cơ quan chủ quản: UBND XÃ ĐẠI THẮNG
Địa chỉ : UBND Xã Đại Thắng - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xadaithang.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang