anh tin bai
 



image advertisement

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Chiều ngày 31/5/2022 Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã Đại Thắng tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) năm 2022
Lượt xem: 153

Chiều ngày 31/5/2022 Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã Đại Thắng tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) năm 2022.  Các đồng chí: Nguyễn Khắc Xung - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện, Trần Đức Việt - Phó giám đốc sở NN tỉnh; các đồng chí bộ chỉ huy quân sự tỉnh, đồng chi Đỗ Văn Kỳ - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; Ban Chỉ huy PCTT-TKCN của huyện; Thủ trưởng các phòng, ban, ngành đoàn thể của huyện; các đồng chí Chủ tịch UBND các xã, thị trấn; các đồng chí trong Thường trực  Đảng ủy, HĐND, UBND, Ban chỉ đạo PCTT-TKCN khung diễn tập xã Đại Thắng, trưởng các ban, ngành, đoàn thể xã Đại Thắng đã về dự và tham quan diễn tập.

anh tin bai

                                                                                       Đ/c ; Đỗ Văn Kỳ phát biểu khai mạc cuộc diễn tập

    Phát biểu khai mạc cuộc diễn tập, đồng chí Đỗ Văn Kỳ - Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu: Các lực lượng trực tiếp tham gia diễn tập nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm kế hoạch diễn tập, nắm chắc ý định, hiệp đồng chặt chẽ; các đồng chí lãnh đạo cấp ủy địa phương, trưởng các ban, ngành, đoàn thể theo dõi nắm chắc trình tự, nội dung, sau đợt diễn tập điều chỉnh kế hoạch phù hợp với đặc thù của địa phương, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ PCTT-TKCN năm 2022 và những năm.

anh tin bai
anh tin bai

Với tình huống giả định:  Trước diễn biến tình hình Cơn Bão số 1 đổ bộ về tỉnh ta và chiều cường kết hợp với nước ở thượng nguồn đổ về làm cho mực nước trên sông Đào, lên cao ở mức báo động 2 có nơi vượt báo động 3. Do nhu cầu tránh trú ẩn cơn bão số 1, một số người dân qua sông do bất cẩn không thực hiện biên pháp an toàn khi qua sông kết hợp với gió to lốc xoáy làm một số người dân và tài sản rơi xuống sông

Trước tình hình trên thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ huy PCTT&TKCN của tỉnh, UBND huyện có Công điện khẩn số 03 về phòng chống bão. Lúc 14h00 Đồng chí Chủ tịch UBND Trưởng Ban chỉ huy PCTT&TKCN xã Đại Thắng nhận được công điện khẩn số 03 của Chủ tịch UBND huyện. Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện, thông báo mực nước trên sông Đào, đã vượt lên trên mức báo động 2; kết hợp triều cường, sóng to, gió lớn ngày một lên cao yêu cầu chỉ đạo tăng cường tuần tra và triển khai phương án, sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra.

Sau khi hội ý với Thường trực Đảng uỷ, đồng chí Chủ tịch UBND xã đã quyết định triệu tập hội nghị Ban chỉ huy PCTT&TKCN mở rộng để triển khai phương án phòng chống bão số 1 đổ bộ vào địa bàn.Diễn tập được chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn vận hành cơ chế và giai đoạn thực hành xử lý tình huống. Trong giai đoạn vận hành cơ chế: Tại hội nghị Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và TKCN xã Đại Thắng họp khẩn cấp triển khai phương án phòng chống bão số 1 đổ bộ vào địa bàn: Đồng chí Phó chủ tịch báo cáo kế hoạch phòng chống bão, phương án sơ tán nhân dân của Ban chỉ huy PCTT&TKCN. Sau đó hội nghị tập trung thảo luận, bàn biện pháp triển khai kế hoạch, phương án sẵn sàng xử lý các tình huống do bão có thể gây ra trên địa bàn. Đồng chí Bí thư Đảng ủy phát biểu ý kiến chỉ đạo, đồng chí Chủ tịch UBND xã kết luận hội nghị, giao nhiệm vụ và triển khai những công việc cần làm ngay cho từng thành viên. Hội nghị đã xác định công tác sơ tán nhân dân trong xã đến nơi an toàn là việc làm cấp bách được đặt lên hàng đầu. Ngay sau cuộc họp UBND xã đã quyết định và cho công bố ngay trên hệ thống loa truyền thanh của xã.

anh tin bai
anh tin bai

Phát biểu kết luận tại cuộc diễn tập, đồng chí Đỗ Văn Kỳ - Phó Chủ tịch UBND huyện biểu dương các cơ quan liên quan cùng cấp ủy, chính quyền và cán bộ, nhân dân xã Đại Thắng đã tập trung chỉ đạo, triển khai đúng trình tự các bước diễn tập và đã thành công tốt đẹp. Đồng thời đồng chí phó Chủ tịch UBND huyện cũng yêu cầu: các xã, thị trấn, khẩn trương kiện toàn Ban Chỉ huy PCTT - TKCN, có phân công cụ thể gắn với trách nhiệm cụ thể từng thành viên. Cùng với đó, thành lập ngay đội xung kích phòng chống thiên tai ở các xã, thị trấn đặc biệt là các địa phương ven đê sông, có trọng điểm về phòng chống thiên tai. Có kế hoạch cụ thể về công tác PCTT - TKCN năm 2022, xây dựng phương án ứng phó với các loại thiên tai, đặc biệt ứng phó với siêu bão, xã phải có phương án hộ đê rất cụ thể, phương án tránh trú những tàu thuyền tại khu vực neo đậu tàu thuyền. Các xã, thị trấn tổ chức kiểm tra đánh giá tổng thể lại hiện trạng các công trình đê điều thủy lợi, nhất là các trọng điểm phòng chống lụt bão. Công ty TNHH Một thành viên KTCTTL huyện, phòng NN&PTNT huyện phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra, rà soát lại tất cả các vi phạm, có phân loại cụ thể và tổ chức phối hợp để giải tỏa vật cản cũng như giải tỏa dòng chảy, giải tỏa các vi phạm. Chuẩn bị đầy đủ tập kết, rà soát đánh giá lại tất cả các loại vật tư dự trữ. Tăng cường tuyên truyền để nhân dân hiểu rõ, đầy đủ diễn biến của thời tiết, tác động của biến đổi khí hậu đến đời sống và sản xuất. Tăng cường tuyên truyền Luật đê điều, Luật phòng chống thiên tai và các Văn bản pháp luật liên quan đến đê điều và thủy lợi. Các thành viên BCĐ của huyện bán sát yêu cầu được phân công các nội dung chỉ đạo của tỉnh, huyện để triển khai chuẩn bị một cách chủ động, hiệu quả. Các xã, thị trấn cần đảm bảo an sinh xã hội, phát triển kinh tế, và đảm bảo nhiệm vụ PCTT-TKCN nhất là những xã, có nguy cơ cao cần chuẩn bị các tình huống kịp thời xử lý khi thiên tai xảy ra. 

anh tin bai

Sau cuộc diễn tập này, đề nghị các xã, thị trấn, nhất là các xã, thị trấn ven sông nâng cao tinh thần quyết tâm chống chọi với thiên tai. Thực hiện tư tưởng chỉ đạo 3 trước: “Chủ động phát hiện phòng, chống, xử lý trước; lực lượng, phương tiện, vật tư chuẩn bị trước; phương án chuẩn bị trước” và thực hiện phương châm 4 tại chỗ “Vật tư phương tiện tại chỗ; lực lượng tại chỗ; chỉ huy tại chỗ; hậu cần tại chỗ”. Các đơn vị trong toàn huyện học tập, rút kinh nghiệm và vận dụng vào nhiệm vụ PCTT & TKCN tại địa phương chủ động các biện pháp ứng phó với bão, lũ; bảo vệ tính mạng, tài sản của tập thể và nhân dân hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ ĐẠI THẮNG
Địa chỉ : UBND Xã Đại Thắng - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xadaithang.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang