anh tin bai
 



image advertisement

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Vụ Bản: Hoàn thành công tác khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024
Lượt xem: 76
Vụ Bản: Hoàn thành công tác khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024
anh tin bai

Nhằm tuyển chọn những thanh niên có đủ điều kiện để thực hiện Nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm 2024, trong các ngày từ 22/10 đến 29/10/2023, Hội đồng NVQS các xã, thị trấn trên địa huyện đã tổ chức khám sơ tuyển NVQS cho các nam thanh niên trong độ tuổi thực hiện NVQS.

anh tin bai

Xã Kim Thái triển khai sơ tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024

Trước đó, để hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, các địa phương trong toàn huyện đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp; từ rà soát, nắm chắc nguồn thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ; phối hợp với các tổ chức đoàn thể thực hiện tốt việc tuyên truyền Luật NVQS sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. Đối với nam thanh niên trong độ tuổi thực hiện Luật NVQS đi làm ăn xa, Hội đồng NVQS các xã, thị trấn đã phân công các thành viên trong hội đồng phối hợp với các thôn xóm, tổ dân phố tuyên truyền đến từng hộ gia đình khẩn trương thông báo cho con em mình biết thời gian, địa điểm tham gia khám sức khoẻ theo đúng quy định.

Thực hiện kế hoạch tuyển quân năm 2024, từ ngày 22/10 đến 29/10/2023, Hội đồng NVQS các xã, thị trấn phối hợp với Ban CHQS huyện đã thực hiện công tác sơ tuyển sức khỏe NVQS năm 2024. Toàn huyện đã phát lệnh gọi sơ tuyển 1.087 thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ. Đến ngày 29/10, đã có 994 thanh niên đến khám sơ tuyển. Qua khám sơ tuyển, Hội đồng NVQS các xã đã tuyển chọn được 862 thanh niên đủ điều kiện về thể lực, trình độ để điều khám cấp huyện. Ghi nhận trong công tác sơ tuyển năm nay ở nhiều địa phương thực hiện tốt như: Xã Kim Thái đã có 100% thanh niên đến sơ tuyển, trong đó có 72 thanh niên đạt sức khỏe; xã Liên Bảo có 100% thanh niên đến sơ tuyển, có 61 thanh niên đạt sức khỏe, xã Đại Thắng có 100% thanh niên đến sơ tuyển, có 100% thanh niên đạt sức khỏe…

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Nam công dân ở các xã tham gia khám sơ tuyển NVQS năm 2024.

Qua đánh giá của Hội đồng NVQS huyện, nhờ làm tốt các bước của công tác chuẩn bị, nên trong các ngày tổ chức khám sơ tuyển tại các địa phương được diễn ra thuận lợi. Việc khám sơ tuyển được tiến hành nghiêm túc, chặt chẽ, công bằng, và đúng Luật; các nam công dân có giấy điều động gọi khám tuyển được đo chiều cao, cân nặng, đo vòng ngực, huyết áp, tim mạch, thị lực, bên nội khoa, ngoại khoa và bệnh chuyên khoa, hình thể bên ngoài và các chỉ số khác đối với quy định về tiêu chuẩn sức khoẻ tuyển chọn công dân thực hiện NVQS… Các phòng khám tại điểm sơ tuyển được bố trí khoa học, liên hoàn, tạo thuận lợi cho thanh niên trong quá trình đến khám. Kết luận của bác sĩ phụ trách công tác khám sơ tuyển rõ ràng, chặt chẽ.

Theo kế hoạch, sau khi các xã, thị trấn tổ chức khám sơ tuyển xong, sẽ báo cáo kết quả về Ban CHQS huyện, kèm theo danh sách trúng sơ tuyển và phiếu kiểm tra sức khoẻ theo quy định. Có biện pháp quản lý chặt chẽ quân số đã trúng tuyển, để sẵn sàng tham gia khám tuyển tại các địa phương trong thời gian tới.

Để đảm bảo về chất lượng cũng như số lượng nam thanh niên tham gia khám tuyển trong thời gian tới, Hội đồng NVQS các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về Luật NVQS sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. Đồng thời, quản lý tốt số thanh niên đã trúng tuyển, cũng như tổ chức khám vét đối với số thanh niên còn vắng mặt, đảm bảo theo đúng quy định của Luật NVQS, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ tuyển quân năm 2024 theo phương châm “Giao đủ quân, chất lượng cao, an toàn, đúng luật và không loại trả”./.

T/h: Huyền Trang

( Trung tâm VH, TT & TT huyện)

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ ĐẠI THẮNG
Địa chỉ : UBND Xã Đại Thắng - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xadaithang.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang